#விவசாயம் என்பது தொழிலும் அல்ல கலாச்சாரமும் அல்ல. விவசாயம் என்பது வாழ்வியல் #save_jallikattu

Powered by Blogger.

Sunday, 18 September 2016

ஐஞ்சிறுகாப்பியங்கள்


  • ஐஞ்சிறுகாப்பியங்கள் அனைத்தும் சமணக்காப்பியங்கள்
  • ஐஞ்சிறுகாப்பியங்கள் இலக்கணம் கூறும் நூல் = தண்டியலங்காரம்
  • ஐஞ்சிறுகாப்பியங்கள் என்ற வழக்கத்தைஏற்படுத்தியவர் = சி.வை.தாமோதரம்பிள்ளை
  • நாககுமார காவியம் = ஆசிரியர் பெயர் தெரியவில்லை
  • உதயனகுமார காவியம்   = ஆசிரியர்பெயர்தெரியவில்லை
  • யசோதர காவியம்   = வெண்ணாவலூர்உடையார்வேள்
  • நீலகேசி  = ஆசிரியர் பெயர் தெரியவில்லை
  • சூளாமணி   = தோலாமொழித்தேவர்
ஐஞ்சிறுகாப்பியங்கள் அட்டவணை:
நூல்
சமயம்
பாவகை
ஆசிரியர்
அமைப்பு
நாககுமார காவியம்
சமணம்
விருத்தம்

5 சருக்கம், 170 பாடல்
உதயனகுமார காவியம்
சமணம்
விருத்தம்

6 காண்டம், 369 பாடல்
யசோதர காவியம்
சமணம்
விருத்தம்
வெண்ணாவலூர் உடையார் வேள்
5 சருக்கம், 320 பாடல்
நீலகேசி       
சமணம்
விருத்தம்

10 சருக்கம், 894 பாடல்
சூளாமணி
சமணம்
விருத்தம்
தோலாமொழித்தேவர்
12 சருக்கம்,  2330 விருதப்பாக்கள்
நாககுமார காவியம்
நாககுமாரகாவியத்தின் உருவம்:
  • ஆசிரியர் = பெயர் தெரியவில்லை
  • காலம் = கி.பி.16ஆம் நூற்றாண்டு
  • பாடல்கள் = 170
  • சருக்கம் = 5
  • பாவகை = விருத்தப்பா
  • சமயம் = சமணம்
பெயர்க்காரணம்:
  • கதைத் தலைவன் நாககுமாரன்பற்றிக்கூறுவதால் நூல் இப்பெயர் பெற்றது.
வேறு பெயர்:
  • நாகபஞ்சமி கதை
பொதுவான குறிப்புகள்:
  • நாகபஞ்சமிநோன்பின்சிறப்பைக் கூறும் நூல்.
  • மனதையும்போகத்தையும் மிகுதியாக கூறும் சமண நூல்.
  • 519 பெண்களை மணக்கிறான் தலைவன்
  • இந்நூலை “சொத்தை நூல்” என்கிறார் மது.ச.விமலானந்தம்
மேற்கோள்:
  • அரனின்றிப்பின்னைஒன்றுமுயிர்க்குஅரணில்லை என்றும்
    மறமின்றிஉயிர்க்குஇடர்செய்மற்றொன்றும்இல்லைஎன்றும்
    திறமிகு உணர்ந்து தேறித்தீக்கதிப் பிறவிக்கு அஞ்சி
    மறம் இதை விட்டு அறத்தில்வாழுமின்உலகத்தாரே
உதயணகுமார காவியம்
உதயனகுமார காவியத்தின் உருவம்:
  • ஆசிரியர் = பெயர் தெரியவில்லை
  • காலம் = கி.பி.15ஆம் நூற்றாண்டு
  • பாடல்கள் = 369
  • காண்டம்    = 6
காண்டங்கள்:
  • உஞ்சைக் காண்டம்
  • இலாவண காண்டம்
  • மகத காண்டம்
  • வத்தவ காண்டம்
  • நரவாகன காண்டம்
  • துறவுக் காண்டம்
வேறு பெயர்:
  • உதயணன் கதை
பொதுவான குறிப்பு:
  • இந்நூலின்மூலநூல் = பெருங்கதை
  • கதைத்தலைவன் = உதயணன்
  • உதயணனை “விச்சை வீரன்” என்றும் கூறுவர்.
  • உதயணன்யாழின் பெயர் = கோடபதி
  • பெயர் தான் காவியம், ஆனால் காவியம் என்பது இம்மியும் இல்லை” என்பார்  மது.ச.விமலானந்தம்
மேற்கோள்:
  • வீணை நற்கிழத்தி நீ, வித்தக உருவி நீ
    நாணின் பாவை தானும் நீ, நலன்திகழ்மணியும் நீ
    காண என்றன்முன்பாய்க்காரிகையே வந்து, நீ
    தோணி முகம் கட்டு எனச்சொல்லியேபுலம்புவான்
யசோதர காவியம்
யசோதர காவியத்தின் உருவம்:
  • ஆசிரியர்    = வெண்ணாவலூர் உடையார் வேள்
  • காலம்       = 13ஆம் நூற்றாண்டு
  • பாடல்கள்    = 320
  • சருக்கங்கள் = 5
  • பாவகை       = விருத்தம்
  • சமயம் = சமணம்
பொதுவான குறிப்புகள்:
  • வடமொழியில்எழுதப்பட்டஉத்திரபுராணத்தில் இருந்து இதன் கதை எடுக்கப்பட்டது என்றும், புட்பதத்தார் எழுதிய யசோதரசரிதத்தின் தழுவல் என்றும் கூறுவர்.
  • மாளவ பஞ்சம்” என்னும் கருநாடக இசை பற்றி கூறப்பட்டுள்ளது.
மேற்கோள்:
  • யான் உயிர் வாழ்தல் எண்ணி எளியவர்
  • தம்மைக்கொல்லின்வான்உயிர்இன்பமே
    அல்லால்வருநெறிதிரியும் அன்றி
    ஊன்உயிர் இன்பம் எண்ணி எண்ணாமல்
    மற்றொன்றும் இன்றி மானுடர்வாழ்வு மண்ணில்
    மரித்திடும்இயல்பித்ரு அன்றோ
நீலகேசி
நீலகேசியின் உருவம்:
  • ஆசிரியர்    = பெயர் தெரியவில்லை
  • காலம்       = 6ஆம் நூற்றாண்டு
  • பாடல்கள்   = 894
  • சருக்கம்   = 10
  • பாவகை     = விருத்தம்
  • சமயம்      = சமணம்
வேறு பெயர்:
  • நீலகேசிதெருட்டு
  • நீலம்(யாப்பருங்கலவிருத்தியுரை)
பெயர் காரணம்:
  • நீலம் = கருமை, கேசம் = கூந்தல்
  • கேசி = கூந்தலை உடையவள்
  • நீலகேசி = கரிய கூந்தலை உடையவள்
பொதுவான குறிப்புகள்:
  • நீலகேசி என்றால் கருத கூந்தலை உடையவள் என்று பொருள்
  • இந்நூல் குண்டலகேசி என்னும் நூலிற்கு எதிராக எழுதப்பட்டது.
  • நூலுக்கு உரை எழுதியவர் = திவாகரவாமன முனிவர்.
  • இவரின் உரை “சமய திவாகரம்” எனப்படுகிறது.
மேற்கோள்:
  • கோறல் பொய்த்தல் கொடுங்களவு
    நீங்கிப் பிறர் மனைகண்மேல்
    சேரல்இன்றிச்செலும்பொருள்மேல்
    சென்ற சிந்தை வேட்கையினை
    ஆறு கிற்பின் அமர் உலகம்
    நுன்கண்கடியதாம் என்றாள்
சூளாமணி
சூளாமணியின் உருவம்:
  • ஆசிரியர் = தோலாமொழித் தேவர்
  • காலம்   = கி.பி.பத்தாம்நூற்றாண்டு
  • பாடல்கள் = 2330
  • சருக்கம்  = 12
  • பாவகை  = விருத்தம்
  • சமயம் = சமணம்
பெயர்க்காரணம்:
  • மிக்க ஒளியையும்சிறப்பினையும் உடையது சூளாமணி. ஆற்றல்களும்சிறப்புகளும் கொண்டு திவிட்டனும்விசயனும் சூளாமணி போல் ஒளிர்ந்தமையால் நூல் இப்பெயர் பெற்றது.
பொதுவான குறிப்புகள்:
  • நூல் ஆசிரியர் தோலாமொழித்தேவரின்இயற் பெயர் வர்த்தமான தேவர்.
  • இந்நூலின் முதல் நூல் = வடமொழியில் உள்ள ஆருகதமாபுராணம்
  • சூளாமணியின் கதை நாயகன் திவிட்டன்
  • நூலை முதலில் பதிப்பித்தவர்சி.வை.தாமோதரம்பிள்ளை
  • விருதப்பாவைகையாள்வதில் இவர் சீவக சிந்தாமணி ஆசிரியரையும்மிஞ்சிவிட்டார்” என்கிறார் மு.வரதராசனார்
  • சிந்தாமணியைவிடச்செப்பமானநடையை உடையது சூளாமணி” என்று கி.வா.ஜகன்னாதன் கூறுகிறார்.
  • சிந்தாமணியிலும் கூட இத்தகைய ஓடமும்இனிமையும் இல்லை” என்கிறார் தெ.பொ.மீ
மேற்கோள்:
  • ஆணை துரப்பஅரவு உரை ஆழ்குழி
    நானவிர்பற்றுபு நாளும் ஒருவன் ஓர்
    தேனின்அழிதுளிநக்கும்திறத்தது
    மானுடர் இன்பம் மதித்தனை கோல் நீ