#விவசாயம் என்பது தொழிலும் அல்ல கலாச்சாரமும் அல்ல. விவசாயம் என்பது வாழ்வியல் #save_jallikattu

Powered by Blogger.

Monday, 19 September 2016

நற்றிணை


நற்றிணையின் உருவம்:
  • திணை         = அகத்திணை
  • பாவகை       = ஆசிரியப்பா
  • பாடல்கள்     = 400
  • புலவர்கள்     = 175
  • அடி எல்லை    = 9-12
தொகுப்பு:
  • தொகுத்தவர்   = தெரியவில்லை
  • தொகுப்பிதவர் = பன்னாடு தந்த பாண்டியன் மாறன்வழுதி
வேறுபெயர்கள்:
  • நற்றிணை நானூறு
  • தூதின் வழிகாட்டி
நூல் பெயர்க்காரணம்:
  • நல் + திணை = நற்றிணை
  • திணை = நிலம், குடி, ஒழுக்கம்
  • நற்றிணை என்பதற்கு “நல்ல ஒழுக்கலாறு” என்று பொருள்.
  • திணை என்ற பெயர் பெற்ற ஒரே நூல் நற்றிணை மட்டுமே.
உரை, பதிப்பு;
  • நற்றினைக்கு முதலில் உரை எழுதியவர் = பின்னந்தூர் நாராயணசாமி
  • நற்றிணையை முதலில் பதிப்பித்தவர் = பின்னந்தூர் நாராயணசாமி
கடவுள் வாழ்த்து:
  • இந்நூலின் கடவுள் வாழ்த்து பாடியவர் = பாரதம் பாடியபெருந்தேவனார்
  • இந்நூலின் கடவுள் வாழ்த்து குறிப்பிடும் கடவுள் = திருமால்
நற்றிணையில்தொடரால் பெயர் பெற்றவர்கள்:
மலையனார்
தனிமகனார்
தும்பிசேர்கீரனார்
வண்ணப்புறச்சுந்தரத்தனார்
மடல் பாடியமாதங்கீரனார்
நற்றிணை குறிப்பிடும் அரசர்கள்:
அதியமான் அஞ்சி
காரி
அழிசி
குட்டுவன்
ஆய்
சேந்தன்
உதியன்
நன்னன்
ஓரி
பாண்டியன் நெடுஞ்செழியன்
கிடைக்காதவை:
  • 234ஆம் பாடல் கிடைக்கவில்லை.
  • சான்றோர் வருந்தியவருத்தமும்” எனத் தொடங்கும் இறையனார் களவியல் உரை மேற்கோள் பாடல் அது என்பர்.

பொதுவான குறிப்புகள்:
  • வௌவால்களும் கனவு காணும் என்ற அறிவியல் உண்மை கூறப்பட்டுள்ளது.
  • பிற்காலத்தில் சிறந்து விளங்கிய தூது என்ற இலக்கியத்திற்குவழிகாட்டியாககுருகு, நாரை ஆகியவற்றை தூது விடும் பண்பு இதில் கூறப்பட்டுள்ளது.
  • எனவே நற்றிணையை “தூதின் வழிகாட்டி” என்பர்.
முக்கிய அடிகள்:
  • விளையாடாயமோடுவெண்மணல் அழுத்தி
    மறந்தனம் துறந்த காழ்முளைஅகைய
    நெய்பெய்தீம்பால்பெய்தினிதுவளர்பப்
    நும்மினும் சிறந்தது நுவ்வைஆகுமென்று
  • முந்தை யிருந்துநட்டோர்கொடுப்பினும்
    நஞ்சும்உண்பர்நனிநாகரிகர்
  • நீரின்றிஅமையா உலகம் போலத்
    தம்மின்றிஅமையாநம்நயந்துஅருளி – (கபிலர்)
  • இளமையிற் சிறந்த வளமையும் இல்லை
  • சாதல் அஞ்சேன்அஞ்சுவல்சாவில்
  • ஒருமுலை இழந்த திருமா உண்ணி
  • நெடிய மொழிதலும்கடியஊர்தலும்
    வெல்வம் அன்று