#விவசாயம் என்பது தொழிலும் அல்ல கலாச்சாரமும் அல்ல. விவசாயம் என்பது வாழ்வியல் #save_jallikattu

Powered by Blogger.

Sunday, 18 September 2016

அகநானூறு


அகநானூற்றின் உருவம்:
  • திணை   = அகத்திணை
  • பாவகை = ஆசிரியப்பா
  • பாடல்கள்     = 400
  • பாடியோர்     = 145
  • அடி எல்லை    = 13-31
பெயர்க்காரணம்:
  • அகம் + நான்கு + நூறு = அகநானூறு
  • அகத்திணை பற்றிய நானூறு பாடல்கள்கொண்டுள்ளதால் அகநானூறு எனப் பெயர் பெற்றது.
வேறு பெயர்கள்:
  • அகம்
  • அகப்பாட்டு
  • நெடுந்தொகை
  • நெடுந்தொகை நானூறு
  • நெடும்பாட்டு
  • பெருந்தொகை நானூறு
தொகுப்பு:
  • தொகுத்தவர் = உப்பூரிகுடிகிழார்மகனார்உருத்திரசன்மனார்
  • தொகுப்பித்தவர் = பாண்டியன் உக்கிரபெருவழுதி
உரை, பதிப்பு:
  • நூலிற்கு முதலில் உரை எழுதியவர் = நா.மு.வேங்கடசாமிநாட்டார்
  • நூலை முதலில் பதிப்பித்தவர் = வே. இராசகோபால் ஐயர்
நூலின்மூவகைபாகுபாடுகள்:
  • 1-120 = களிற்றியானைநிரை
  • 121-300 = மனிமிடைப்பவளம்
  • 301-400 = நித்திலக்கோவை
தினைப் பாகுபாடு:
  • 1,3,5,7,9 என வருவன  = பாலைத்திணை( 200 பாடல்கள்)
  • 2,8,12,18 என வருவன  = குறிஞ்சித்திணை( 80 பாடல்கள்)
  • 4,14,24 என வருவன   = முல்லைத்திணை( 40 பாடல்கள்)
  • 6,16,26 என வருவன   = மருதத்திணை( 40 பாடல்கள்)
  • 10,20,30 என வருவன  = நெய்தல்திணை( 40 பாடல்கள்)
ஒன்றுமூன்றுஐந்துஏழ்ஒன்பான்பாலை; ஓதாது
நின்றவற்றில் நான்கு நெறிமுல்லை; அன்றியே
ஆறாம் மருதம்; அணிநெய்தல்ஐயிரண்டு
கூறாதவைகுறிஞ்சிக் கூற்று
பாலைவியம் எல்லாம்; பத்தாம்பனிநெய்தல்
நாலு நளிமுல்லை; நாடுங்கால்மேலையோர்
தேரும்இரண்டொட்டுஇவைகுறிஞ்சி; செந்தமிழின்
ஆறு மருதம் அகம்
அகநானூறு குறிப்பிடும் அரசர்கள்:
அதியமான்
எழினி
சோழன் கரிகாலன்
பாண்டியன் நெடுஞ்செழியன்
உதியஞ்சேரலாதன்
ஆதிமந்தி
கடவுள் வாழ்த்து:
  • இந்நூலின் கடவுள் வாழ்த்து பாடியவர் = பாரதம் பாடியபெருந்தேவனார்
  • இந்நூலில் கடவுள் வாழ்த்து குறிப்பிடும் கடவுள் = சிவபெருமான்
பொதுவான குறிப்புகள்:
  • சோழர்களின்குடவோலைத் தேர்தல் முறையை பற்றி கூறுகிறது.
  • சங்க இலக்கியங்களுள்வரலாற்று செய்திகளை அதிகமாக கூறும் நூல் அகநானூறு.
  • பண்டைய தமிழ் மக்களின் திருமண விழ நடைபெறும் விதம் பற்றி கூறுகிறது.
  • அலெக்சாண்டரின்படையெடுப்புக்கு அஞ்சி நந்தர்கள் தமது செல்வங்களை எல்லாம் கங்கையாற்றின் அடியில் புதைத்து வைத்த செய்தி 20,25ஆம் பாடல்களில்கூறப்பட்டுள்ளது.
பாடல் அடிகள்:
  • இம்மை உலகத்துஇசையோடும் விளங்கி மறுமை யுலகமும்மறுவின்றிஎய்துப செறுநரும்விழையும்செயிர்தீர்காட்சிச் சிறுவர்ப் பயந்த செம்ம
  • நாவோடுநவிலாநகைபடுதீஞ்சசொல் யாவரும் விழையும்பொலந்தொடிப் புதல்வன்
  • யவனர் தந்த வினைமாண்நன்கலம் பொன்னோடு வந்து கறியோடுபெயரும்
  • செந்தார்ப் பைங்கிளி முன்கை ஏந்தி இன்றுவரல்உரைமோசென்றிசினோர்திறத்தென இல்லவர் அறிதல் அஞ்சி மெல்லென
    மழலை இன்சொல் பயிற்றும்