#விவசாயம் என்பது தொழிலும் அல்ல கலாச்சாரமும் அல்ல. விவசாயம் என்பது வாழ்வியல் #save_jallikattu

Powered by Blogger.

Monday, 19 September 2016

நெடுநல்வாடை


நெடுநல்வாடையின் உருவம்:
  • திணை = முல்லைத்திணை, வஞ்சித்திணை(அகமும்புறமும் கலந்த நூல்)
  • பாவகை = ஆசிரியப்பா
  • அடி எல்லை = 188
பெயர்க்காரணம்;
  • தலைவன் பிரிவால் வருந்தும் தலைவிக்கு நெடிய வாடையாகவும், கடமையாற்றும்வேந்தனுக்குநல்வாடையாகவும்திகழ்வதால் நெடுநல்வாடை என் ஆயிற்று.
  • நெடுமை + நன்மை + வாடை = நெடுநல்வாடை
வேறு பெயர்கள்:
  • பத்து பாட்டின்இலக்கிய கருவூலம்
  • மொழிவளப் பெட்டகம்
  • சிற்பப் பாட்டு
  • தமிழ்ச் சுரங்கம்(திரு.வி.கா)
புலவர், தலைவன்:
  • பாடிய புலவர் = நக்கீரர்
  • பாட்டுடைத் தலைவன் = தலையானங்கானத்துசெருவென்ற பாண்டியன் நெடுஞ்செழியன்
உரை:
  • கோதண்டபாணி பபிள்ளை உரை
  • வேங்கடாசெட்டியார் உரை
திரு.வி.காவின் கூற்று;
  • நூலின் பெயர் காரணத்தை திரு.வி.க அவர்கள், “வாடை துன்பத்தைக்குறிக்கும்; நல்ல என்பது அன்பை குறிக்கும்; நெடு என்பது அழியாமையைகுறிக்கும்; எனவே அழியாதுநீளும்நல்வாடை” என்றார்.
  • திரு.வி.க அவர்கள்,”ஒரு சிறு புல் நுனியில்மருவும் ஒரு பனித்துளியிடை ஒரு பெரிய ஆலமரம் காட்சி தருவது போல சிறிய நெடுநல்வாடையில் பெரிய உலகம், உயிர், அன்புத் தெய்வம் இவற்றின் திறன்கள் முதலியன காட்சி தருகின்றன” என்றார்.
  • திரு.வி.க அவர்கள், “நெடுநல்வாடை ஒரு பெருஞ்சுரங்கம்; நக்கீரர் கண்ட சுரங்கம்; தமிழ்ச்சுரங்கம்” என நூலை பாராட்டுகிறார்.
பொதுவான குறிப்புகள்:
  • நெடுநல்வாடை பாட்டு தலைவனாக பாண்டியன் நெடுஞ்செழியனைகுறிக்கிறதுஎனக்கூறியவர்நச்சினார்கினியர் ஆவார்.
  • கொற்றவை வழிபாடேபாட்டின்நடுமணியாகப்பதிந்துள்ள வைரம்” என்கிறார் மு.வரதராசனார்
  • பாண்டிமாதேவியைப் “புனையா ஓவியம்” என வருணிக்கின்றதுஇந்நூல்.
  • இதில் கூறப்பட்டுள்ள பாசறை = கூதிர் பாசறை
  • பேராசிரயர்சுந்தரம்பிள்ளை, இந்நூலை,
பத்துப்பாட்டாதிமனம்பற்றினார்பற்றுவரோ
எத்துணையும்பொருட்கிசையும்இலக்கிணமில் கற்பனையே
எனப்புகழ்கிறார். 
முக்கிய அடிகள்:
  • குன்று குளிர்ப்பன்னக்கூதிர்ப்பானாள்
  • வேம்புதலையாதநோன்காழ்எஃகம்
  • சிலரொடுதிரிதரும் வேந்தன்
    பலரொடுமுரணியபாசறைத்தொழிலே
  • மா மேயல்மறப்ப மந்தி கூர
  • பறவை பதிவானவீழ, கறவை
    கன்று கோள் ஒழியக்கடிய வீசி